10 GIẢI PHÁP TRONG NĂM MỚI ĐỂ BÉ KHOẺ MẠNH

 

1. Nạp năng lượng mỗi sáng. Mỗi ngày cần được bắt đầu với một bữa sáng cân bằng, giàu đạm.


2. Rửa tay. Cùng với lũ trẻ, bạn hãy rửa tay trước mỗi bữa ăn. Việc tiếp xúc với nhiều vi khuẩn có thể làm giảm miễn dịch và gây ốm.


3. Ăn thêm sữa. Trẻ con tích lũy khoảng một nửa lượng xương ở tuổi trưởng thành trong thời niên thiếu, vì thế hãy gia tăng lượng canxi mà bé hấp thụ mỗi ngày bằng sữa ít béo, sữa chua.


4. Bổ sung dầu cá. Việc bổ sung dầu cá hàm lượng cao giúp tăng cường lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sự phát triển của bé.

 

5. Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ. Hãy hỏi con bạn xem chúng muốn tìm hiểu gì trong mỗi tháng, sau đó lập kế hoạch học tâp cùng con - chẳng hạn tại bảo tàng, bãi biển hay thư viện - nhằm nâng cao trí tưởng tượng và sự ham hiểu biết của bé.


6. Tránh xa nước giải khát có gas. Hãy hạn chế cho bé uống những loại nước không có dinh dưỡng.


7. Tự làm snack tốt cho bé. Bạn có thể cắt nhỏ những miếng hoa quả và rau củ vừa ăn và trữ chúng trong túi trong tủ lạnh, nhờ thế bé luôn sẵn sàng có snack tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, trẻ cũng rất thích phân loại và đếm số lượng, vì thế bé sẽ có trò vui trong khi "chén" số vitamin này.


8. Cải thiện tâm trạng bằng những chuyến dạo bộ ngoài trời. Thường xuyên đưa bé đến các khu vui chơi tự nhiên. Dạo bộ cùng chú chó của nhà mỗi ngày, đạp xe đến thư viện. Hít thở không khí trong lành, hứng nắng mặt trời và cảm nhận sự tự nhiên của trời đất sẽ cải thiện tâm trạng của tất cả mọi người.


9. Dùng chỉ tơ nha khoa mỗi tối. Ngay cả nếu con bạn chưa tự làm được điều đó một mình, hãy giúp bé mỗi tối. Biện pháp này sẽ giúp bảo vệ răng, lợi và tạo một thói quen lành mạnh lâu dài.


10. Dành thời gian chơi cùng con. Chúng ta sống trong một xã hội có quá nhiều hoạt động đến nỗi chúng ta thường rơi vào suy nghĩ rằng càng nhiều càng tốt. Nhưng thực tế không phải như vậy, nhiều sẽ chỉ càng nhiều lên. Hãy dành thời gian mỗi tối chơi với con, hoặc bỏ ra hẳn một ngày để cả nhà bên nhau.

Nguồn: mamnon.com